Brochure Là Gì? Cách Thiết Kế Một Brochure Đẹp

Brochure từ lâu đã được xem như một sứ giả quan trọng trong mọi chiến lược quảng bá doanh nghiệp. Nhưng không phải ai cũng hiểu brochure la gì. Và làm thế nào để thiết kế brochure ấn tượng nhất đối với người tiêu dùng cũng là một vấn đề đau đầu. Hãy xem bài viết dưới đây của chúng tôi để biết thông tin này!
Đối mặt với nhu cầu này, bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những điểm nổi bật của việc tạo brochure ấn tượng bằng phần mềm phổ biến, cũng như các mẫu để bạn tham khảo. Mong rằng sẽ giúp bạn tránh được sự phân vân khi lựa chọn.
brochure la gì?
Pamphlet còn có tên tiếng Anh khác là Pamphlet, dịch sang tiếng Việt có thể gọi là Pamphlet. Nói một cách đơn giản nhất, nó là một thuật ngữ dùng để chỉ một ấn phẩm quảng cáo ở dạng gấp hoặc một vài trang như một tập sách nhỏ.
Tờ rơi quảng cáo cũng tương tự như tờ rơi quảng cáo nhưng chứa đựng nhiều thông tin tổng quan hơn về công ty, sản phẩm, dịch vụ, chương trình giảm giá,… để khách hàng dễ dàng nắm bắt. Ngoài ra, nó còn giúp doanh nghiệp hay tổ chức đến gần hơn với khách hàng, giúp họ thu thập, đánh giá chính xác thông tin và đưa ra lựa chọn phù hợp cho mình. Tài liệu quảng cáo thường được đặt tại quầy lễ tân của công ty hoặc có thể được dán trên tường và phân phát cho các bên quan tâm.
Tuy nhiên, làm thế nào những người qua đường có thể đọc một tập tài liệu trong cuộc sống bận rộn của họ? Tất cả mọi người đều bận rộn với thời gian của họ, vì vậy nếu họ không hấp dẫn, họ sẽ sớm bị ném vào thùng rác. Vì vậy thiết kế doanh nghiệp nào để người đọc có thể nắm trong tay lâu hơn và tin tưởng lựa chọn là vấn đề cần quan tâm.
Cách tạo một Brochure ấn tượng
Chỉ khi brochure được thiết kế đẹp mắt và thông tin sản phẩm, dịch vụ hấp dẫn thì khách hàng mới bị thu hút và dừng lại xem lâu. Làm như vậy không phải là dễ dàng. Vì vậy bạn nên tham khảo và “thủ” sẵn một số thông tin trước khi thiết kế nhé!
Bước 1: Xác định nội dung cốt lõi
Mỗi tài liệu quảng cáo phải có một thông điệp cốt lõi để truyền tải, nếu không khách hàng sẽ thấy nó quá lan man và không hiểu những gì cần đọc. Xác định trước thời hạn sẽ giúp bạn tránh lãng phí thời gian và tiền bạc để sửa lỗi sau này. Bạn cần lưu ý những vấn đề sau:
– Xác định xem mục đích của việc in brochure là để giới thiệu công ty, quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ, truyền thông một chương trình, sự kiện hay chỉ để tạo menu, v.v. Đây là bước đầu tiên và quan trọng nhất.
– Xác định độ tuổi, giới tính, sở thích, vị trí địa lý của khách hàng… Từ đó, nắm bắt được nhu cầu và sở thích của họ khi cầm trên tay brochure của bạn. Bạn càng xác định chính xác nhu cầu và mong muốn của thị trường mục tiêu của mình, thì nó sẽ càng hiệu quả.
– Xác định chi phí và kích thước của chiến dịch cần in, sau đó lựa chọn số lượng, kích thước và chất liệu giấy in (giấy Couche, giấy Fort hoặc các loại giấy chất lượng cao như giấy mỹ thuật…)
Bước 2: Bắt đầu thiết kế một Brochure ấn tượng
Sau khi xác định được mục tiêu chính, bạn bắt đầu thiết kế từng bước như sau:
1. Xác định khổ giấy và cách gấp brochure
Tuy tùy vào mục đích, nhãn quan thẩm mỹ của người thiết kế mà nội dung có độ dài, gấp đôi, gấp ba, gấp bốn, gấp đôi, gấp z, gấp 1,… đều phù hợp.
2. Vẽ bố cục cơ bản
Nội dung chính bạn muốn truyền tải nên nằm ở trang đầu tiên, với phông chữ lớn và màu sắc nổi bật. Đối với thông tin dài hơn và chi tiết hơn hoặc thông tin bổ sung, nó nên được lưu giữ trong bản in nhỏ, nằm rải rác trên các trang sau.
Tuy nhiên, bạn cần lưu ý không nên mở rộng nội dung và hình ảnh hết cỡ của khung hình mà không chú ý đến các đường gấp, gây rối bố cục và rối mắt người xem.
3. Phông chữ, cỡ chữ
Khi được sử dụng đúng cách, phông chữ có thể là một công cụ rất mạnh giúp bạn thu phục được độc giả của mình. Ngoài việc cân nhắc về mặt thẩm mỹ, kiểu chữ bạn chọn cũng phải đáp ứng các yêu cầu về chức năng. Mọi phông chữ đều phù hợp với mọi tình huống – một số phông chữ phù hợp với tiêu đề, trong khi những phông chữ khác tốt hơn cho văn bản. Thiết kế brochure của bạn có thể trở nên rất hấp dẫn nếu bạn có thể kết hợp các phông chữ một cách khéo léo.
Ngoài ra, tùy thuộc vào từng doanh nghiệp, kiểu chữ cũng cần được lựa chọn cẩn thận. Ví dụ brochure cho nhà hàng cao cấp sang trọng thì nên sử dụng các font chữ nhã nhặn như Manhattan, Elaris, Leyton,… Đối với các nhãn hàng quần áo nữ, nếu bạn cần font chữ nhẹ nhàng và mềm mại, bạn có thể tham khảo font Halminton. Grand, Cabrito Didone, … Nếu tập sách được thiết kế để quảng cáo một sản phẩm dành cho trẻ em, bạn có thể sử dụng phông chữ Quirky với nét vui tươi, …
Bên cạnh phông chữ, kích thước phông chữ cũng là một phần quan trọng. Cần chọn cỡ chữ dễ đọc, in nội dung chính bằng phông chữ lớn, sắp xếp mọi thứ sao cho không gây rối mắt.
Phông chữ thiết kế Brochure
4. Màu sắc
Sử dụng màu sắc hài hòa không phải là điều dễ dàng. Bạn cần xem xét cẩn thận nhiều khía cạnh, từ mục đích thiết kế cụ thể, cảm nhận về ý nghĩa của từng màu sắc, đến vai trò quan trọng của chúng đối với tâm lý con người. Tờ rơi quảng cáo nhà hàng thường có màu đỏ hoặc vàng làm chủ đạo để kích thích sự thèm ăn của thực khách. Những sản phẩm sang trọng và cao cấp thường đi đôi với màu đen hoặc tím than. Kết luận, mỗi màu sắc đều có ý nghĩa và tác dụng tâm lý riêng, bạn nên tham khảo để áp dụng cho phù hợp.
Không chỉ chú ý đến ý nghĩa của màu sắc mà còn phải biết cách phối chúng sao cho hài hòa, dễ nhìn. Bởi vì, nếu sử dụng không đúng cách, màu sắc có thể tạo ra cảm giác không được chào đón và làm giảm ý nghĩa của thông điệp, Thậm chí, gây khó chịu cho khán giả.
Màu sắc hài hòa là yếu tố quyết định
5. Hình minh họa
Hình ảnh minh họa ở đây có thể là hình ảnh sản phẩm thực tế, hình ảnh minh họa vector hoặc ảnh nghệ thuật. Một tờ rơi quảng cáo không có hình ảnh sẽ là một tờ giấy nhàm chán. Hãy nhớ rằng, một bức tranh có thể thay thế hàng nghìn từ. Vì người xem chỉ có 5 giây để quyết định có tiếp tục đọc hay không, nên điều quan trọng là sử dụng các hình ảnh minh họa phù hợp để giúp lôi kéo họ giữ tập tài liệu quảng cáo của bạn lâu hơn.
Lưu ý quan trọng nhất là hãy nhớ sử dụng hình ảnh rõ nét và có độ phân giải cao để tránh hình ảnh trông thiếu chuyên nghiệp.
Hình minh họa là phần quan trọng nhất
6. Nội dung sổ tay mẫu chi tiết
Nội dung trong tài liệu quảng cáo thường phải phục vụ một mục đích cụ thể. Theo thống kê, nội dung sử dụng dữ liệu và thông tin từ các bài báo nghiên cứu thường tạo được sự tín nhiệm của khách hàng hơn là nội dung thông tin thuần túy. Ngoài ra, bạn cần giữ cho nó ngắn gọn và súc tích vì người đọc sẽ cảm thấy nhàm chán khi đọc những nội dung dài dòng. Hãy nhớ rằng, chất lượng nên được ưu tiên hơn số lượng.
Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên bao gồm những gì trong một tài liệu quảng cáo cơ bản, thì đây là một số ý tưởng dành cho bạn:
Nội dung của tài liệu du lịch
– Nội dung bìa
Nội dung trên bìa cần có các yếu tố: tên doanh nghiệp, logo, địa chỉ, holine, tên các dịch vụ doanh nghiệp cung cấp như các tour du lịch, điểm đến du lịch… tóm lại. Ngoài ra, bạn nên chèn những hình ảnh bắt mắt để thu hút ánh nhìn đầu tiên.
– Nội dung trang con:
Trong phần này bạn có thể liệt kê những địa điểm mà khách du lịch có thể tham quan, lịch trình, dịch vụ, đảm bảo, … Ngoài ra, nếu có sự kiện hoặc chương trình khuyến mãi đặc biệt thì nên in ra. So sánh. Hình ảnh đẹp được đính kèm.
Nếu bạn đang giới thiệu một dịch vụ mới, hãy đảm bảo rằng tài liệu cung cấp thông tin và lợi ích của nó. Ngoài ra, khi lựa chọn dịch vụ của mình, bạn phải thể hiện rõ lợi thế của họ so với các đối thủ khác. Cho họ thấy tổ chức chuyên nghiệp và tận tâm của bạn.
– CTA (Call to Action): Lời kêu gọi hành động
CTA là một thông điệp ngắn hướng dẫn người đọc thực hiện hành động mong muốn, chẳng hạn như đăng ký nhận bản tin email hoặc gọi điện ngay bây giờ để mua sản phẩm của bạn. Một tờ rơi quảng cáo du lịch nên có CTA ấn tượng để khách hàng tiềm năng biết bạn muốn họ làm gì tiếp theo và cách họ có thể sử dụng dịch vụ một cách nhanh chóng và hiệu quả.
Hãy nhớ rằng CTA của bạn phải ngắn gọn và súc tích, không dài hơn một hoặc hai câu. Nếu không có lời kêu gọi hành động, người xem tài liệu quảng cáo sẽ không biết phải làm gì tiếp theo, ngay cả khi họ quan tâm đến thương hiệu của bạn.
– Những bức ảnh du lịch tuyệt đẹp do bên bạn chụp
Đồi lăn, biển động, dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp,… tất cả đều nên được thể hiện trên brochure một cách ấn tượng và đẹp mắt nhất, vì đây là yếu tố chính thu hút người xem. .Nhưng cần lưu ý rằng bạn không thể lừa dối khách hàng bằng những bức ảnh cũ, và bạn không thể giả mạo dịch vụ, nếu không bạn sẽ khiến khách hàng thất vọng.
Nội dung tài liệu spa
– Nội dung bìa tờ rơi quảng cáo spa cơ bản có thể bao gồm các thông tin như: hình ảnh tổng quan về spa, tên spa, logo, địa chỉ, hotline, email, website … Nếu luôn có các chương trình giảm giá, khuyến mãi thì hãy tạo sự nổi bật trên trang này .
– Nội dung của các trang con bên trong:
Nếu bạn đã hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp lâu năm, hãy giới thiệu lịch sử phát triển của bạn với khách hàng ở mặt sau của trang bìa. Điều này nói lên uy tín mà spa có được trong nhiều năm qua.
Sau đó, giới thiệu các loại hình dịch vụ làm đẹp và giá cả tương ứng. Bạn có thể thiết kế nó như một phần của menu nếu bạn muốn. Với mỗi bài thuyết trình, bạn nên tập trung vào lợi thế của từng dịch vụ mà bạn cung cấp so với đối thủ cạnh tranh.
Hãy cho khách hàng biết giá trị mà bạn mang lại cho họ, sứ mệnh và cách bạn làm việc cũng như trình độ của các chuyên gia của bạn. Các phương pháp trị liệu và tiện ích đi kèm là một điểm cộng tuyệt vời khi khách hàng phân vân về spa của bạn so với các địa điểm khác.
Lưu ý: Không viết sai chính tả. Bạn nên suy nghĩ kỹ về vấn đề này và không được chủ quan, vì trong quá trình in ấn có thể xảy ra sai sót và khách hàng sẽ đánh giá thấp về chuyên môn cũng như uy tín của bạn.
Bước 3: In
Nếu bạn chọn in sai quy cách, hoặc chọn địa điểm in không uy tín thì các bước trên sẽ vô ích. Hãy cảnh giác và lựa chọn những cơ sở in ấn có kinh nghiệm và uy tín nhất. Các nhà in và mực in ngoài đó phải đảm bảo rằng các mẫu brochure có chất lượng màu tốt. Với chuyên môn kỹ thuật tuyệt vời của mình, họ sẽ giúp bạn thiết kế và in ấn tốt hơn, tiết kiệm tiền và thời gian bằng cách sử dụng vật liệu chất lượng.
Phần mềm nào có thể thiết kế brochure?
Lên kế hoạch cho một bữa tiệc hoặc buổi biểu diễn tại trường đại học? Hay bạn muốn quảng bá một sự kiện nhỏ trong nội bộ công ty? Làm tài liệu quảng cáo của riêng bạn với phần mềm sau đây là một trong những cách tốt nhất để quảng bá nó.
từ 2010
Nghe có vẻ ngạc nhiên? Nếu bạn không phải là một nhà thiết kế chuyên nghiệp, phần mềm có vẻ cơ bản này có thể giúp bạn kha khá. Word 2010 cực kỳ đơn giản và nhanh chóng, giúp mọi người dễ dàng thiết kế các tài liệu quảng cáo tuyệt vời!
Bạn chỉ cần mở Word. Sau đó nhấp vào Tệp -> Mới -> Nhập từ khóa Tài liệu quảng cáo vào hộp Tìm kiếm Mẫu trực tuyến và nhấp vào Tìm kiếm. Lúc này, sẽ có rất nhiều mẫu tờ rơi có sẵn và bạn hãy chọn một chiếc. Sau đó bạn chỉ cần thiết kế chúng bằng các thao tác như thiết kế trang word thông thường.
Tạo tài liệu quảng cáo bằng Word
Adobe InDesign
Đây là một phần mềm làm brochure chuyên nghiệp vì nó có tất cả các tính năng dàn trang. Với phần mềm này, bạn có thể dễ dàng tạo bất kỳ mẫu brochure nào từ cơ bản đến phức tạp. Ngoài ra, Adobe InDesign hỗ trợ tạo nhãn, hình ảnh, biểu ngữ, biểu trưng, v.v. với các tính năng chuyên nghiệp cho phép in và xuất bản kỹ thuật số. Tuy nhiên, phần mềm thiết kế đường cong rất khó và đòi hỏi trình độ chuyên môn cao.
Adobe Illustrator (AI)
Là một nhà thiết kế chuyên nghiệp, không thể không biết cách sử dụng Adobe Illustrator. Đây là công cụ thiết kế tiêu chuẩn ngành trong bản vẽ vector ứng dụng. Được cho là công cụ tốt nhất cho mọi nhà thiết kế, bao gồm cả thiết kế brochure. Với phần mềm này, bạn sẽ được tiếp xúc với nhiều chức năng chuyên nghiệp. Tuy nhiên, đối với người mới bắt đầu, AI khá phức tạp để sử dụng.
Phần mềm thiết kế trực tuyến khác
Ngoài ra, nếu bạn không phải là chuyên gia thiết kế đồ họa, bạn vẫn có thể thiết kế brochure của mình bằng phần mềm thiết kế trực tuyến khác. Bạn không cần tải phần mềm thiết kế chuyên dụng để chạy trên máy tính, cũng như không cần học thiết kế chuyên nghiệp. Canva, Poster Oven, Design Bold, Posterini, Postermywall… là những trang web cung cấp phần mềm thiết kế miễn phí và đơn giản. Trên đó, có rất nhiều mẫu đẹp cho bạn lựa chọn.
Tổng hợp một số mẫu brochure đẹp
Sau khi nắm vững toàn bộ kiến thức lý thuyết trên, bạn có thể tham khảo những mẫu brochure đẹp sau đây để mở ra nhiều ý tưởng sáng tạo độc đáo hơn.
Mẫu brochure gấp 3 đẹp
Đây là loại giấy gấp thông dụng và phổ biến nhất vì nó có cấu trúc rất đẹp và tiện lợi mà không quá dài dòng.
Mẫu brochure gấp 2 đẹp
Ngoài tờ rơi gấp 3 thì tờ rơi gấp 2 cũng được ưa chuộng không kém. Đối với những nội dung chỉ cần một lượng thông tin nhỏ, đây là mẫu brochure hoàn hảo để truyền tải.
Mẫu Brochure Sang trọng
Thiết kế sang trọng kết hợp tất cả các yếu tố: chuyên nghiệp, tinh tế và hạng nhất. Phong cách thiết kế này thường được sử dụng cho các thương hiệu cao cấp, tờ rơi xe hơi, đồ trang sức, đồ nội thất, v.v.
Mẫu Brochure ấn tượng
Vậy những yếu tố của một thiết kế ấn tượng là gì? Ấn tượng là họa tiết, bố cục, hình ảnh phải lạ và đặc biệt phải đẹp. Giống như mẫu tờ rơi dưới đây, nó có những nếp gấp đậm và tinh tế, dễ dàng tạo ấn tượng đầu tiên trong vòng 3 giây đầu tiên khi nhìn thấy nó!
Các mẫu Brochure Ngoài khung
Khung chéo là gì? Bạn đã làm cho khách hàng nghĩ rằng tri-origami là 3 khung hình khác nhau không liên quan đến nhau, nhưng khi bạn mở nó ra, bạn có thể thấy rằng độ trong suốt kéo dài và khung hình tràn ra. Thiết kế này phù hợp với những brochure nghệ thuật yêu cầu hình ảnh khổ rộng để tạo ấn tượng với người xem.
Tôi có thể tải các mẫu brochure đẹp ở đâu?
Nếu bạn không hài lòng với các kiểu mà chúng tôi đề xuất, bạn có thể thử tìm kiếm và tải xuống theo cách thủ công các kiểu bạn thích và phù hợp trong các liên kết sau:
https://www.template.net/editable/brochures
https://www.freepik.com/free-photos-vectors/brochure-template
https://pngtree.com/brochure-templates
https://templates.office.com/en-us/brochures
https://all-free-download.com/free-vector/brochure.html
https://www.lucidpress.com/pages/templates/brochures
Cuối cùng, chúng tôi xin cảm ơn quý khách hàng đã đọc bài viết này. Hy vọng những kiến thức trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về brochure la gì và cách thiết kế brochure chuyên nghiệp.