Thương hiệu OEM là gì? Nước nào sản xuất?

Bán sản phẩm OEM là một hình thức kinh doanh được nhiều doanh nghiệp ứng dụng ngày nay. Vậy thương hiệu OEM là gì? Theo dõi bài viết này để hiểu nội dung liên quan đến OEM.
Tham Khảo:FYP là gì? Giới thiệu về FYP trong Bảo hiểm
Thương hiệu OEM là gì? Thương hiệu OEM của nước nào sản xuất?
OEM là từ viết tắt của cụm từ tiếng Anh “Original Equipment Manufacturer”. Nói chung, OEM là một công ty chuyên cung cấp và sản xuất các sản phẩm theo đơn đặt hàng của các đơn vị đối tác. Sản phẩm OEM là sản phẩm do một công ty sản xuất nhưng được bán dưới tên thương hiệu của công ty sản xuất ra sản phẩm đó.
Xem Thêm:Mlem mlem là gì mà các bạn trẻ đều biết và hay sử dụng trên Facebook
Các mặt hàng OEM có nhiều loại và chất lượng khác nhau, và tất nhiên giá của mỗi loại cũng khác nhau. Nhìn chung, các sản phẩm OEM được các thương gia ưa chuộng vì chất lượng tốt. Hiện tại, các sản phẩm OEM thường được gia công ở các nước thứ ba, mà chủ yếu là Trung Quốc.
Để bạn hiểu rõ hơn, hãy lấy Foxconn và Apple làm ví dụ. Trong số đó, Apple là khách hàng chịu trách nhiệm nghiên cứu kỹ thuật và phân phối sản phẩm, còn Foxconn là nhà sản xuất. Foxconn là một công ty đúc.
Khi người đặt hàng hợp tác với công ty OEM phải đảm bảo hai yêu cầu quan trọng nhất:
Các nhà nhập khẩu OEM cần cung cấp thông tin cập nhật và thông báo trước về số lượng họ muốn đặt hàng và yêu cầu sản phẩm của họ là gì.
Ngoài ra, người đặt hàng không được phép bán các sản phẩm OEM ra thị trường dưới hình thức riêng biệt hoặc bán các bộ phận riêng lẻ. Theo quy định, sản phẩm chính hãng của nhà sản xuất chỉ được lắp ráp và bán ra thị trường sau khi sản phẩm hoàn thiện.
Lợi thế của chiến lược sản xuất OEM
Tham Khảo:Background là gì? Và những điều bạn chưa biết về Background
Chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy sự khác biệt giữa quy trình sản xuất OEM và quy trình sản xuất thương mại truyền thống. Lợi thế lớn nhất của sản phẩm OEM là ở khâu sản xuất.
Doanh nghiệp áp dụng chiến lược OEM có thể hiện thực hóa nhiều khái niệm kinh doanh và nhiều sản phẩm cùng một lúc, do đó sở hữu nhiều sản phẩm đa dạng, giúp doanh nghiệp thâm nhập sâu hơn, gia nhập thị trường nhanh hơn và hiệu quả hơn, nắm bắt được khách hàng.
Ngoài ra, các công ty sản xuất có thể ứng dụng nhiều kết quả nghiên cứu của mình để đáp ứng yêu cầu của các đối tác đặt hàng. Do đó, khi áp dụng chiến lược OEM sẽ không còn tình trạng sao chép, đánh cắp hoặc sao chép thiết bị, linh kiện, công nghệ, mang lại sự an toàn trong quá trình sản xuất cho cả người xuất khẩu và người đặt mua sản phẩm.
Một ưu điểm nữa của việc áp dụng chiến lược sản xuất OEM là tiết kiệm chi phí tối đa do phải trải qua nhiều công đoạn, quy trình, thủ tục rườm rà. Đây là lý do tại sao hầu hết các sản phẩm OEM đều rẻ hơn các sản phẩm thông thường.
Tôi hy vọng những chia sẻ trên có thể giúp bạn hiểu được thương hiệu OEM là gì và những ưu điểm của chiến lược sản xuất OEM. Xin cảm ơn quý khách hàng đã theo dõi bài viết!
“Ghé thăm trang web Thera Premium của chúng tôi mỗi ngày để cập nhật tin tức nhé”