Turn Down Service Là Gì? Quy Trình Phục Vụ Dọn Phòng Buổi Tối Như Thế Nào?

Turn down service là một thuật ngữ phổ biến trong ngành khách sạn, đặc biệt là trong khu vực phòng dành cho khách. Đây là dịch vụ thường thấy ở các khách sạn cao cấp và đòi hỏi một quy trình bài bản để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách lưu trú tại resort. Để giải thích Turn down service là gì và các bước thực hiện, hãy xem các bài viết sau đây.
Tham Khảo:Vista Verde | Thông Tin Mới Nhất Về Dự Án
Turn down service là gì?
Turn down service được hiểu là Turn down service trong khách sạn vào ban đêm, thường ở các khách sạn 4-5 sao. Khoảng thời gian phục vụ buổi tối thường vào khoảng 6 giờ tối đến 7 giờ tối khi khách đi ăn tối hoặc tham quan, khám phá khu vực.
Công việc dọn phòng tương tự như phục vụ phòng bình thường, nhưng mất khoảng 1 giờ, và nhân viên phục vụ phòng phải hoàn thành việc sử dụng toàn bộ phòng và yêu cầu Turn down service.
Mục tiêu của Turn down service là đảm bảo phòng sạch sẽ và gọn gàng để có một giấc ngủ thoải mái sau một ngày dài.
Dịch vụ Turn down Service là ai?
Turn down service là một công việc dọn phòng, vì vậy đó sẽ là công việc của bộ phận dọn phòng. Tuy nhiên, không có nhân viên cố định cho toàn bộ Turn down service và sẽ được chia thành nhiều ca.
Sau khi trang trí phòng xong, nhân viên phục vụ phòng có thể để lại những tấm thiệp chúc mừng, những lời nhắn nhủ chân thành hay những món quà nhỏ cho khách để tạo trải nghiệm thú vị cho khách.
Tham Khảo Thêm: Turn Down For What Nghĩa Là Gì?
Quản gia là người phụ trách Turn down service (Nguồn ảnh: Internet)
Quy trình Turn down service của khách sạn
Các hạng mục công việc của Turn down service thường bao gồm:
Đổ gạt tàn, và rác trong phòng và phòng tắm sạch sẽ.
Dọn dẹp những thứ lộn xộn, sắp xếp mọi thứ (ví dụ, gấp báo và tạp chí và đặt chúng ngay ngắn trên bàn).
Rửa sạch cốc đã sử dụng.
Kiểm tra đồ trong minibar và phải thông báo cho bộ phận dọn phòng nếu đồ đã được sử dụng.
Kiểm tra và bổ sung, thay đổi văn phòng phẩm, các mặt hàng miễn phí khác như cà phê, trà …
Lau nhà tắm (nếu cần).
Đổi khăn mới cho khách (nếu đã qua sử dụng).
Kiểm tra và thay thế các đồ dùng trong phòng tắm như xà phòng, kem đánh răng, v.v.
Kéo rèm che cửa.
Dọn giường cho khách ngủ:
+ Cất những chiếc gối trang trí trong tủ.
Xem Thêm:PC là gì? Nó có phải là một máy tính để bàn không?
+ Gấp vỏ chăn theo quy định.
+ Đặt menu trên gối gần điện thoại nhất với mục đích thúc đẩy khách hàng sử dụng dịch vụ, tạo điều kiện tốt nhất cho khách hàng đặt dịch vụ …
+ Phiếu điều tra của khách nên được đặt dưới tờ thực đơn trên gối của khách cho phòng trả phòng của ngày hôm sau.
Chào hỏi bằng một món quà khéo léo và chúc khách ngủ ngon (thường là một thanh sô cô la, một con vật ngộ nghĩnh được gấp trong khăn trên giường, v.v.).
Các lưu ý khi thực hiện Turn down service
Nếu có giường phụ trong phòng, nhân viên dọn phòng phải đảm bảo rằng các ga trải giường và xà phòng bổ sung được bố trí trong phòng tắm.
Đối với phòng hai giường chỉ có một khách, chỉ cần di chuyển giường đến gần phòng tắm.
Mục đích cao nhất của Turn down service là dọn dẹp phòng sạch sẽ và đẹp đẽ như lúc bạn mới chuyển đến. Vì vậy, người quản gia cần xem xét và sắp xếp mọi thứ cẩn thận.
Trên đây là thông tin giải thích về Turn down service là gì và quy trình cung cấp Turn down service trong khách sạn. Để tìm hiểu thêm về thuật ngữ quản lý khách sạn, đặc biệt là phần phòng, hãy đọc bài viết tiếp theo của chúng tôi nhé.
“Ghé thăm trang web Thera Premium của chúng tôi mỗi ngày để cập nhật tin tức nhé”